THỰC HIỆN PHONG TRÀO "ĐẢNG VIÊN TÌNH NGUYỆN XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI, ĐÔ THỊ VĂN MINH":

Cần có sự kết nối giữa địa phương với tổ chức Đảng

Thứ Năm, 29/11/2018, 15:24 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện Kế hoạch số 160-KH/TU ngày 14-5-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào “Đảng viên tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đã có một số tổ chức Đảng thực hiện bằng những hành động cụ thể. Tuy nhiên, đến thời điểm này, phong trào chưa thực sự tạo sự lan tỏa sâu rộng, nguyên nhân là do chưa có sự kết nối giữa địa phương cần được hỗ trợ với tổ chức Đảng.

Đảng viên các chi bộ trực thuộc của Đảng bộ phường Phước Hưng và đảng viên 76 tham gia lễ phát động thực hiện phong trào “Đảng viên tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ảnh: KIỆT TRẦN
Đảng viên các chi bộ trực thuộc của Đảng bộ phường Phước Hưng và đảng viên 76 tham gia lễ phát động thực hiện phong trào “Đảng viên tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ảnh: KIỆT TRẦN

NHỮNG HÀNH ĐỘNG CỤ THỂ

Chiều ngày 26-11, Chi bộ Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã đến tặng tủ, sách, tài liệu cho Chi bộ ấp Mỹ An và Chi bộ ấp Mỹ Hòa ở xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ. Ngoài các tài liệu liên quan đến nghiệp vụ công tác Đảng, Chi bộ Báo Bà Rịa-Vũng Tàu còn tặng các tác phẩm văn học, lịch sử và sách pháp luật như Bộ Luật Dân sự, Luật Tố tụng dân sự, Luật Đất đai, Luật Giao thông đường bộ… Đồng chí Nguyễn Thị Tư, Bí thư Chi bộ ấp Mỹ Hòa bày tỏ: “Tủ sách rất hữu dụng đối với chi bộ. Đặc biệt các văn bản pháp luật là nguồn tài liệu tham khảo để Chi bộ, Ban điều hành ấp, Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội của ấp giải quyết tốt hơn các vụ tranh chấp trong khu dân cư, tuyên truyền và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân”.

Trước đó, ngày 30-10, tại khu phố 1, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu, gia đình bà Trần Thị Sao (SN 1939) thuộc diện hộ nghèo chuẩn quốc gia, khó khăn về nhà ở tại nhà số 2/7, đường Vi Ba, phường Thắng Nhì đã được bàn giao nhà “Đại đoàn kết” có diện tích hơn 30m2, kinh phí xây dựng 63 triệu đồng do Công ty Chế biến khí Vũng Tàu hỗ trợ 50 triệu đồng và 13 triệu đồng do đảng viên Chi bộ khu phố 1, đảng viên sinh hoạt tại khu dân cư theo Quy định 76-QĐ/TW của Bộ Chính trị (gọi tắt đảng viên 76), mạnh thường quân và nhân dân đóng góp. Đồng chí Vũ Đức Tiến, Chi ủy viên Chi bộ khu phố 1, Trưởng Ban điều hành khu phố 1 cho biết, việc các đảng viên tình nguyện đóng góp xây dựng nhà đại đoàn kết là một nội dung thực hiện phong trào “Đảng viên tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do chi bộ khu phố phát động. 

Tương tự, tại phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa, ngày 26-8, Đảng ủy phường đã phát động thực hiện phong trào “Đảng viên tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ngay sau lễ phát động, hơn 200 đảng viên của Đảng bộ phường và đảng viên 76 đã ra quân thực hiện gỡ bảng quảng cáo trái phép, thu gom rác, dọn vệ sinh trên các tuyến đường trên địa bàn phường, đường hẻm trong khu dân cư, trụ sở các khu phố. 

KẾT NỐI TỐT MỚI ĐẠT HIỆU QUẢ 

Thực tế cho thấy, các cơ sở đảng đã tổ chức cho đảng viên ký cam kết thực hiện các nội dung tình nguyện tại địa phương nơi cư trú. Nhiều đảng viên đã tích cực tham gia các nội dung này. Tuy nhiên, để tạo sự lan tỏa sâu rộng, cần có sự kết nối thông tin giữa các địa phương với các tổ chức Đảng về những lĩnh vực, vấn đề cụ thể cần được hỗ trợ. 

Trao đổi với lãnh đạo Chi bộ Báo Bà Rịa-Vũng Tàu vào chiều 26-11, đồng chí Phạm Văn Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Long Mỹ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Chi bộ Báo Bà Rịa-Vũng Tàu cũng như các tổ chức Đảng, các DN… để giúp địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là sửa chữa, nâng cấp một số con đường xuống cấp; xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng, gắn camera trên các tuyến đường để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Đối với thông tin về những lĩnh vực, vấn đề cụ thể cần được hỗ trợ của các địa phương, ngày 15-6, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ban hành Hướng dẫn số 13-HD/BTCTU về quy trình thực hiện phong trào “Đảng viên tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Theo đó, các huyện, thị, thành ủy tổng hợp các nội dung công việc ở từng xã, phường, thị trấn để triển khai đến các chi, đảng bộ trực thuộc, đồng thời thông báo đến các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy về nhu cầu cần được hỗ trợ. 

Tuy nhiên, qua trao đổi giữa phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu với lãnh đạo Đảng ủy khối Cơ quan tỉnh và Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh, được biết, đến ngày 28-11, Đảng ủy 2 khối vẫn chưa nhận được thông tin cần hỗ trợ từ các huyện, thị, thành ủy. 

Theo đồng chí Mai Minh Quang, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh, từ trước đến nay, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc và các đoàn thể vẫn thực hiện những hoạt động vì an sinh xã hội, xây dựng đường giao thông nông thôn… Do đó, khi nhận được thông tin thực tế cần hỗ trợ từ các địa phương, Đảng ủy khối sẽ chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng phối hợp và trực tiếp thực hiện phong trào tại từng địa phương. Qua đó, tạo sự lan tỏa sâu rộng của phong trào “Đảng viên tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

PHÚC LƯU

;
.