Tạo việc làm bền vững cho phụ nữ nông thôn

Thứ Năm, 29/11/2018, 18:21 [GMT+7]
In bài này
.

(BR-VT) Ngày 29-11, tại TP.Vũng Tàu, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức hội thảo “Việc làm bền vững cho phụ nữ nông thôn, yếu tố để giảm nghèo, thúc đẩy bình đẳng giới và xây dựng nông thôn mới”. Hội thảo có sự tham gia của hơn 100 đại biểu.

Theo báo cáo của Sở LĐ-TBXH, năm 2018, toàn tỉnh có 1.839 lao động nông thôn được đào tạo nghề, trong đó có 786 lao động nữ (chiếm tỷ lệ 42,7%); nhiều lao động nữ nông thôn không có việc làm ổn định, thu nhập thấp… 

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày các tham luận về: Công tác hỗ trợ, giải quyết việc làm cho phụ nữ nông thôn; Cơ hội việc làm cho lao động nữ trong bối cảnh hiện nay; Việc làm cho lao động nữ và chất lượng nguồn nhân lực nữ nông thôn-các rào cản; Thực trạng và giải pháp công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; Đề xuất chính sách thúc đẩy quyền năng cho lao động nữ nông thôn. 

Cùng với tham luận, các đại biểu tập trung thảo luận và đề xuất các giải pháp hỗ trợ việc làm bền vững, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho lao động nữ trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách về học nghề cho lao động nữ, gắn đào tạo nghề với tạo việc làm; phân luồng đối tượng theo trình độ học vấn, lứa tuổi, từ đó tư vấn và dạy nghề phù hợp với nhu cầu thị trường; huy động nguồn lực hỗ trợ vốn vay giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho lao động nữ; lồng ghép tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức về bình đẳng giới cho người dân.

ĐÔNG TRÚC

;
.