Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TP.Vũng Tàu và huyện Côn Đảo: Cử tri phấn khởi về thành công của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV

Thứ Hai, 26/11/2018, 19:16 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện hoạt động tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, ngày 26-11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã TXCT TP.Vũng Tàu và huyện Côn Đảo.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Côn Đảo. Ảnh: THÁI THỦY
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Côn Đảo. Ảnh: THÁI THỦY

Các đại biểu: Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN-MT; Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Dương Minh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Đình Cúc, Viện phó Viện KSND tỉnh đã TXCT TP.Vũng Tàu. Các đại biểu: Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Dương Tấn Quân, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa đã TXCT huyện Côn Đảo.

Tại các điểm tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV; tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 6; ý kiến giải trình của các bộ, ngành và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 6.

Tại 2 buổi tiếp xúc, cử tri TP.Vũng Tàu và huyện Côn Đảo đã bày tỏ sự phấn khởi và tin tưởng trước những thành công của Kỳ họp thứ 6, đánh giá cao trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp; đồng thời, phản ánh, kiến nghị với Quốc hội và các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết một số vấn đề về phòng, chống tham nhũng; trình trạng lấn chiếm đất công; sử dụng đất quốc phòng sai mục đích; bảo vệ tài nguyên môi trường…

Cử tri Nguyễn Mạnh Tường (phường 11, TP.Vũng Tàu) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: MINH NHÂN
Cử tri Nguyễn Mạnh Tường (phường 11, TP.Vũng Tàu) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: MINH NHÂN

Tán thành việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn trong Kỳ họp thứ 6 vừa qua, cử tri Trần Xuân Trường (khu phố 1, phường 11, TP.Vũng Tàu) cho rằng, đây là dịp để Quốc hội đánh giá một cách khách quan về mức độ hoàn thành nhiệm vụ, hoặc hoàn thành tốt nhiệm vụ đối với các chức danh này. Tuy nhiên, để tạo ra bước đột phá hơn trong việc lấy phiếu tín nhiệm, Quốc hội cần nghiên cứu, đưa ra biện pháp nhắc nhở, cảnh báo đối với các chức danh chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ, thậm chí có thể thay đổi để tạo điều kiện cho những người tài – đức thay thế những chức danh không hoàn thành nhiệm vụ, mức độ tín nhiệm thấp.

Về tình trạng đất quốc phòng tại một số địa phương có hiện tượng sử dụng sai mục đích, vừa lãng phí vừa có dấu hiệu lợi ích nhóm, cử tri Nguyễn Viết Chức (khu phố 4, phường 11, TP.Vũng Tàu) kiến nghị các bộ, ngành Trung ương cần phối hợp với các địa phương sớm kiểm tra, giám sát và thu hồi những trường hợp sử dụng đất quốc phòng sai mục đích.

Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri, tổng hợp đầy đủ, chính xác các ý kiến và sẽ chuyển đến Quốc hội, Chính phủ xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Trên cơ sở đó, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ trả lời với cử tri trong thời gian tới.

MINH NHÂN, THÁI THỦY

;
.