Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri: Đề xuất nhiều vấn đề về dân sinh

Thứ Ba, 06/11/2018, 17:44 [GMT+7]
In bài này
.

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VI (dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến 13-12), ngày 6-11, các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri các phường: 1, 2, 10, Nguyễn An Ninh, Thắng Nhất, Rạch Dừa (TP.Vũng Tàu); phường Long Toàn, Long Tâm, xã Hòa Long, xã Long Phước (TP.Bà Rịa); các xã: An Nhứt, An Ngãi, Tam Phước và TT.Long Điền (huyện Long Điền); các phường: Phú Mỹ, Mỹ Xuân, Hắc Dịch và xã Sông Xoài (TX.Phú Mỹ); các xã: Xà Bang, Đá Bạc, Cù Bị (huyện Châu Đức); các xã: Phước Thuận, Phước Tân, Hòa Hội và Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc).

Cử tri Dương Văn Họp, ở tổ 1, ấp Nam, xã Long Phước, TP. Bà Rịa đề nghị sớm xóa bỏ  các quy hoạch treo. Ảnh: THÀNH HUY 
Cử tri Dương Văn Họp, ở tổ 1, ấp Nam, xã Long Phước, TP. Bà Rịa đề nghị sớm xóa bỏ các quy hoạch treo. Ảnh: THÀNH HUY 

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VI; Tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 theo Nghị quyết số 30/NQ-HĐND ngày 9-12-2017 của HĐND tỉnh; Báo cáo kết quả giải quyết, xử lý các ý kiến, kiến nghị của cử tri địa phương. Các đại biểu HĐND tỉnh cũng báo cáo kết quả hoạt động của bản thân trước cử tri.

Tiếp đó, cử tri đã phát biểu ý kiến, kiến nghị các vấn đề liên quan đến dân sinh như: Nâng cấp đường giao thông nông thôn; xử lý quy hoạch treo; chính sách đền bù giải tỏa; bảo vệ môi trường, ANTT, ATGT…

NỖI LO “QUY HOẠCH TREO”

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Hải (khu phố 2, phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ) nêu thực trạng, việc quy hoạch khu công viên cây xanh trên địa bàn phường Hắc Dịch kéo dài 13 năm nay nhưng vẫn chưa hoàn thành gây khó khăn về đời sống, sinh hoạt của người dân. Cử tri Hải đề nghị cơ quan chức năng sớm có biện pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng để bà con sớm ổn định đời sống.

Cũng liên quan đến vấn đề quy hoạch, cử tri Dương Văn Hợp (ấp Nam, xã Long Phước, TP.Bà Rịa) cho biết, mảnh đất do gia đình ông sở hữu nằm trong hẻm 674 (Cách Mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa) nằm trong vùng quy hoạch. Tuy nhiên đã 21 năm nay vẫn chưa triển khai dự án gì, trong khi gia đình ông đang muốn bán đất để chi tiêu. Cử tri Hợp đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, chỉ đạo chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, đền bù thỏa đáng cho người dân hoặc thu hồi dự án nếu không thực hiện.

ĐƯỜNG GIAO THÔNG XUỐNG CẤP

Cử tri Nguyễn Ngọc Châu (khu phố Láng Cát, phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ) cho biết, tuyến đường Tóc Tiên - Hắc Dịch - Châu Pha đã xuống cấp trầm trọng, gây trở ngại cho bà con trong việc đi lại. Cử tri Châu mong muốn các cơ quan liên quan sớm khảo sát, nâng cấp tuyến đường trên để bà con đi lại thuận tiện, an toàn hơn. Cùng bày tỏ về vấn đề nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, cử tri Nguyễn Tất Thành (ấp Gò Cát, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) phản ánh, tuyến đường giao thông từ ấp Gò Cát đi Quốc lộ 55 đã xuống cấp người dân đi lại khó khăn. Vì vậy, đề nghị chính quyền các cấp quan tâm sửa đường để người dân đi lại. Cử tri Phan Thị Lành (ấp Phú Thọ, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) kiến nghị tỉnh ưu tiên đầu tư nâng cấp, duy tu một số tuyến đường tại các khu vực đông dân cư, giúp giảm thiểu TNGT, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông. Theo cử tri Lê Tịnh Bắc, ấp Bà Rịa, xã Phước Tân (huyện Xuyên Mộc), các tuyến đường trên địa bàn xã Phước Tân nhanh xuống cấp do các xe quá tải gây ra. Vậy nên, đề nghị lực lượng chức năng cần có biện pháp chấn chỉnh tình trạng trên. Cử tri Đỗ Thị Thanh (ấp Phú Lộc, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc), bên cạnh việc duy tu, sửa chữa các tuyến đường quá xuống cấp, Nhà nước cũng nên tập trung rà soát các công trình cơ bản và dồn vốn đầu tư cho các tuyến đường chưa được thi công.

Ngoài ra, cử tri còn phát biểu ý kiến, kiến nghị các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách cho người có công, bảo vệ tài sản công, bảo đảm ANTT, ATGT, khắc phục ô nhiễm môi trường…

Các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời cho biết sẽ chuyển những ý kiến, kiến nghị này đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

NHÓM PV THỜI SỰ

 

;
.