Xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc

Thứ Sáu, 21/09/2018, 18:29 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 21-9, tại Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28, ngày 22-9-2008 của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ (KVPT) vững chắc trong tình hình mới. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Võ Văn Thi, Phó Tư lệnh Quân khu 7.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, quản lý điều hành của UBND tỉnh, lực lượng vũ trang (LLVT) và các ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã phối hợp triển khai xây dựng KVPT tỉnh ngày càng vững chắc. Từ năm 2008 đến nay, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm và bố trí ngân sách cho nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, đáp ứng xây dựng các KVPT tỉnh, huyện vững chắc, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Bên cạnh đó, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp đã bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 40,5 ngàn cán bộ và 1,1 ngàn vị chức sắc, chức việc các tôn giáo, chủ tàu thuyền và tài công. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, sở, ban, ngành và địa phương thời gian tới cần tiếp tục thực hiện nghiêm cơ chế lãnh đạo của Đảng trong xây dựng và hoạt động của KVPT; nâng cao năng lực quản lý, điều hành của chính quyền và sự phối hợp tham mưu của các sở, ban, ngành, đoàn thể đối với sự nghiệp quốc phòng và xây dựng KVPT; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc xây dựng tiềm lực chính trị - tinh thần trong KVPT. Đồng chí nhấn mạnh, quá trình phát triển kinh tế - xã hội phải kết hợp chặt chẽ với quốc phòng, nhất là các chương trình, dự án lớn; chú trọng công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng để chủ động có phương án đấu tranh, không để bị động, bất ngờ.

Tin, ảnh: PHƯƠNG NAM

;
.