Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Bảo đảm an toàn cuộc sống người dân trong không gian số

Chủ Nhật, 09/09/2018, 17:22 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 8-9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với Bộ TT&TT về tình hình phát triển của ngành TT&TT, trong đó tập trung vào 2 lĩnh vực chính là công nghệ và tuyên truyền.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo  tại buổi làm việc. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. 

Tại cuộc làm việc, sau khi lắng nghe báo cáo về tình hình phát triển của ngành TT&TT, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận trong thời gian qua, ngành tăng trưởng cao hơn mức tăng trưởng GDP, tăng đến 18% về doanh thu. Trong lĩnh vực quản lý báo chí và xuất bản, Thủ tướng cho rằng, báo chí cách mạng đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển đất nước. Tuy nhiên, theo Thủ tướng, ngành TT&TT còn tồn tại một số mặt hạn chế, yếu kém như triển khai quy hoạch báo chí chậm. Quản lý báo chí, mạng xã hội còn nhiều hạn chế, bất cập. An toàn trong thế giới số chưa bảo đảm, Việt Nam vẫn là một trong những nước có nguy cơ nhiễm mã độc cao trên thế giới, là một trong các nước đứng đầu về tỷ lệ lây nhiễm phần mềm độc hại qua các thiết bị đa phương tiện.

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Thủ tướng cho rằng, việc đổi mới tư duy về quản trị nhà nước không chỉ thúc đẩy sự phát triển công nghệ mà còn phải bảo vệ cuộc sống của người dân an toàn trong không gian số. Để bắt kịp Cách mạng công nghiệp 4.0, cần tiến hành số hóa quốc gia càng nhanh càng tốt. Chuyển đổi số phải là nền tảng đi sâu vào mọi ngành, lĩnh vực, tổ chức, doanh nghiệp của cả khu vực công và tư. Bộ TT&TT phải giữ vai trò dẫn dắt công tác này, đi đầu trong đổi mới tư duy, thử nghiệm những cách làm mới, chủ động đề xuất cơ chế chính sách có tính đột phá, cùng các bộ, ngành liên quan tích cực hợp tác, hỗ trợ để nước ta có thể trở thành một trong những nước đi đầu trong Cách mạng công nghiệp 4.0.

ĐỨC TUÂN

 

;
.