Nhiều hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ

Thứ Sáu, 27/07/2018, 16:11 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27-7, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức họp mặt, lễ kỷ niệm, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách nhân Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2018).

Đồng chí Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ xã Long Phước (TP. Bà Rịa).
Đồng chí Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ xã Long Phước (TP. Bà Rịa).

* Tại Đền thờ liệt sĩ xã Long Phước (TP.Bà Rịa), Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Long Phước long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ. Đồng chí Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVTND, thân nhân liệt sĩ, cựu chiến binh và đông đảo nhân dân đã đến dự lễ. 

Sau khi đặt vòng hoa và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu được nghe Anh hùng LLVTND Nguyễn Văn Tàu ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của quân và dân xã Long Phước qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc; kể chuyện về những tấm gương anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc. 

* Tại Đền thờ liệt sĩ xã Hòa Long (TP.Bà Rịa), Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Hòa Long đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ. Đến dự lễ có các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, cựu chiến binh và đông đảo nhân dân trên địa bàn. 

Tại buổi lễ, sau lễ cúng theo nghi thức cổ truyền, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Đồng thời, ôn lại truyền thống đấu tranh vẻ vang của các thế hệ cha, anh trên quê hương Hòa Long trong 2 cuộc kháng chiến. 

* Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị trấn Long Điền (huyện Long Điền) tổ chức họp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sĩ. Các đồng chí Nguyễn Văn Sớm, Bí thư Huyện ủy; Võ Hữu Hạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, cựu chiến binh và đông đảo nhân dân trên địa bàn thị trấn đã đến dự. 

* Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Tam Phước tổ chức lễ kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Đồng chí Huỳnh Minh, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Long Điền và đồng chí Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng các thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, cựu chiến binh và đông đảo nhân dân trên địa bàn xã đã đến dự lễ.

* Tại Đền thờ liệt sĩ xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu, Chính ủy Vùng 2 Hải quân và cán bộ, chiến sĩ cơ quan, đơn vị Bộ Tư lệnh Vùng cùng Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Long Sơn và nhân dân trên địa bàn tổ chức lễ thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh vẻ vang của các thế hệ cha, anh trên quê hương trong 2 cuộc kháng chiến. 

* Đoàn Thanh niên phường Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ phối hợp với Hội Cựu chiến binh phường tổ chức dâng hương, viếng Đài liệt sĩ TX.Phú Mỹ.

Trong không khí trang nghiêm, 200 đoàn viên, thanh niên, cựu chiến binh phường Phú Mỹ đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên phường Phú Mỹ cùng đại diện các cơ sở đoàn: Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Công ty nhiệt điện Phú Mỹ, Tổng Công ty phát điện 3, Công ty thép tấm lá Phú Mỹ (KCN Phú Mỹ 1, TX.Phú Mỹ), Công ty UDEC (TP.Vũng tàu) đã đến thăm và tặng quà 30 gia đình chính sách, thương binh, người có công với cách mạng trên địa bàn phường Phú Mỹ. Đoàn đã tặng mỗi gia đình 500 ngàn đồng. Tổng số tiền trao trong dịp này là 15 triệu đồng, do Đoàn Thanh niên phường Phú Mỹ vận động.

* Tối cùng ngày, Viettel BR-VT đã đến thăm, tặng quà cho Trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh và người có công Long Đất.

Đại diện lãnh đạo Viettel thăm, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh và người có công Long Đất
Đại diện lãnh đạo Viettel thăm, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh và người có công Long Đất

Theo đó, Viettel BR-VT đã trao 59 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho các thương, bệnh binh đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm. Ngoài ra, Viettel BR-VT còn tổ chức đêm nhạc tri ân các thương binh, bệnh binh và người có công tại Trung tâm với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

;
.