Lấy ý kiến về dự thảo Đề án thí điểm hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND cấp tỉnh

Thứ Tư, 25/07/2018, 18:24 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 25-7, đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, chủ trì cuộc họp lấy ý kiến về dự thảo Đề án “Thực hiện thí điểm hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương”. Dự thảo Đề án này do đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, làm Trưởng Ban soạn thảo.

Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, sau khi thảo luận, các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung phương án 1. Theo đó, Văn phòng chung có tên gọi là “Văn phòng HĐND, UBND và Đoàn ĐBQH tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương”. Văn phòng có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, có 1 Chánh Văn phòng và không quá 4 Phó Chánh Văn phòng, dự kiến có tối đa 11 phòng và đơn vị sự nghiệp. Tổng số biên chế của Văn phòng dự kiến không quá 80 người.

Theo dự thảo Đề án, việc thực hiện thí điểm hợp nhất 3 Văn phòng nói trên nhằm giảm đầu mối, giảm biên chế và nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ; Thiết lập bộ máy giúp việc chung cho HĐND, UBND và Đoàn ĐBQH đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan này trong giai đoạn hiện nay. Kết quả của việc thí điểm hợp nhất các văn phòng tại một số địa phương trong cả nước sẽ là cơ sở để sửa đổi, bổ sung Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.

Tin, ảnh: TƯỜNG NGÂN

 
;
.