123
Các địa phương, đơn vị của BR-VT chú trọng công tác CCHC - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử

Các địa phương, đơn vị của BR-VT chú trọng công tác CCHC

Thứ Hai, 09/07/2018, 18:38 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 9-7, trong khuôn khổ chương trình kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tại Bà Rịa-Vũng Tàu (từ ngày 9 đến 10-7), Đoàn kiểm tra công tác CCHC của Ban Chỉ đạo CCHC Chính phủ do đồng chí Nguyễn Duy Hoàng, Phó Cục trưởng Cục kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), Văn phòng Chính phủ, làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Xây dựng, UBND phường 1 và UBND TP.Vũng Tàu về: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC, cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy chính quyền, hiện đại nền hành chính Nhà nước, cải cách tài chính công, cải cách chế độ công vụ, thực hiện cơ chế “một cửa”…

Đoàn kiểm tra công tác CCHC của Ban Chỉ đạo CCHC Chính phủ kiểm tra việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông tại UBND phường 1 (TP. Vũng Tàu).
Đoàn kiểm tra công tác CCHC của Ban Chỉ đạo CCHC Chính phủ kiểm tra việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông tại UBND phường 1 (TP. Vũng Tàu).

Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, Văn phòng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành 35 quyết định công bố 1.257 TTHC, đồng thời công khai 700 TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tập trung cấp tỉnh. Văn phòng đã tiếp nhận hơn 23.850 văn bản đến và làm thủ tục phát hành hơn 7.300 văn bản đi. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tập trung cấp tỉnh trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh đã đi vào hoạt động từ ngày 5-4-2016. Văn phòng đang thực hiện 275 TTHC liên thông với các sở, ngành. 

Còn tại Sở Xây dựng, đã cắt giảm thời gian giải quyết 30% tổng số TTHC thuộc thẩm quyền; thực hiện giải quyết 27/48 TTHC theo cơ chế “một cửa” và 21/48 TTHC theo cơ chế “một cửa liên thông”; đã triển khai dịch vụ công trực tuyến đối với 10 TTHC mức độ 3 và 5 TTHC mức độ 4; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt cao (98,7%). 

Đối với TP.Vũng Tàu, địa phương đã thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh thực hiện CCHC, trong đó tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo thành công của CCHC. Tính từ cuối năm 2017 đến nay, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 94,92%; 100% cơ quan và đơn vị, công chức, viên chức được cấp và sử dụng hộp thư công vụ để liên thông văn bản qua mạng; đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 43 TTHC. 

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của từng đơn vị, địa phương, đồng chí Nguyễn Duy Hoàng đánh cao những kết quả mà các đơn vị, địa phương đã đạt được trong CCHC, qua đó tạo thuận lợi hơn cho người dân và DN. Đồng chí Nguyễn Duy Hoàng đề nghị các đơn vị nghiên cứu, xem xét cắt giảm thời gian giải quyết TTHC một cách hợp lý, tránh gây áp lực quá mức cho đội ngũ cán bộ, công chức trong quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ của người dân, DN. 

Sáng 10-7, Đoàn làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện CCHC trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

;
.