Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến 5 nội dung quan trọng

Thứ Ba, 24/07/2018, 19:01 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24-7, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy để cho ý kiến về 5 nội dung: Các trường hợp  khen thưởng cấp Nhà nước; Đề án tinh giản biên chế các cơ quan hành chính tỉnh BR-VT theo kế hoạch thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị; Dự  thảo Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với người có công với cách mạng; Điều chỉnh quy hoạch chung TP.Vũng Tàu; Dự thảo kết quả giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TW và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh giao Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy xem xét, rà soát lại thành tích của một số cá nhân để đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét khen thưởng cấp Nhà nước đợt 1 vào cuối năm 2018. 

Đối với Đề án tinh giản biên chế các cơ quan hành chính tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với những đề xuất của UBND tỉnh về việc giữ nguyên hoặc sáp nhập một số phòng, bộ phận của các Sở: LĐTBXH, Tài chính, KH-ĐT và tiêu chí về nhân sự phòng chuyên môn của Sở tối thiểu 5 biên chế/phòng; Giao UBND tỉnh xem xét thành lập các tổ công tác tại các Chi cục thay cho các phòng chức năng và thành lập các đơn vị công tác liên huyện để giảm đầu mối. Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu UBND tỉnh tăng nguồn biên chế dự phòng lên 60 người để bố trí cho các địa bàn, lĩnh vực cần thiết; Xem xét rà soát nội ngành của 2 Sở GD-ĐT và NN-PTNT sao cho phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh, sớm tham mưu chính sách đối với những nhân lực tinh giản. 

Về nội dung điều chỉnh quy hoạch chung TP.Vũng Tàu đến năm 2035, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, việc điều chỉnh quy hoạch cần chú trọng 4 yêu cầu: An ninh-quốc phòng, mỹ quan đô thị, hạ tầng kết nối, bảo tồn sinh thái. Bên cạnh đó, quy hoạch cần xác định rõ khu vực được phép và không được phép lấn biển, khu vực nào cần tôn tạo để hạn chế tình trạng vi phạm các quy định của pháp luật; Đồng thời cần quy hoạch không gian ven sông, rừng ngập mặn để phát huy hết tiềm năng.

Về Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với người có công với cách mạng, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị cần xem xét đề ra những giải pháp phù hợp, có tính khả thi. 

Đối với Dự thảo kết quả giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TW và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh nhất trí với dự thảo báo cáo; Đồng thời đề nghị Đoàn giám sát nghiên cứu đề xuất thêm các vấn đề cần quan tâm, các giải pháp mang tính thực tiễn, khả thi để thực hiện tốt hơn.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI - BÙI HƯƠNG

;
.