.

Thật thà, ngay thẳng mới bền

Cập nhật: 07:43, 19/02/2013 (GMT+7)

- Con Út đâu, kêu mấy chú giúp việc tới má dặn mấy câu này.

- Mấy ảnh bận việc hết rồi má ơi. Có gì má cứ dặn qua con, lát nữa con nói lại mấy ảnh.

- Nói với mấy chú xứ ta là xứ du lịch, kinh doanh mua bán cho văn minh, lịch sự, đàng hoàng. Dịp lễ tết lại càng phải lịch sự, đàng hoàng hơn nữa…

- Mấy ảnh biết chuyện đó mà, má cứ nhắc nhở hoài mấy ảnh tự ái đó.

- Dặn đi dặn lại cũng không thừa. Cân tôm, cua, ghẹ gì cũng phải cân trước mặt du khách, không cân gian, cũng đừng “chặt chém” du khách mà gánh lấy hậu quả…

- Là… sao má?

- Sao nữa, du khách bây giờ phản ứng mạnh mẽ lắm, “chặt chém” họ thô bạo không được đâu. Số điện thoại của trưởng đoàn kiểm tra liên ngành, trưởng công an, chủ tịch, phó chủ tịch các phường cũng được thông báo rộng rãi khắp nơi, có người tố “chặt chém” là chính quyền can thiệp, xử lý ngay.

- He he, má khỏi lo, con đã quán triệt với mấy chú cả rồi.

- Con nói với mấy chú thế nào?

- Mở quán kinh doanh có lúc ế ẩm lúc đắt hàng. Cho dù việc kinh doanh không được “như ý” thì quán ta cũng kiên nhẫn chờ thời, quyết không đổi tên quán lừa du khách, tính gian số lượng và lấy giá cao ngất ngưởng.

- Con nói vậy là phải. Có đổi tên quán cả chục lần mà buôn gian bán lận thì trước sau gì cũng bị lật mặt thôi.

- Con biết chứ má. Mua bán kinh doanh thật thà, ngay thẳng mới bền chớ lọc lừa, “chặt chém” thì khó mà tồn tại được lâu. Làm vậy không chỉ thiệt cho quán của mình mà còn ảnh hưởng đến thương hiệu thành phố du lịch nữa.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.