.

Rộn ràng đêm giao thừa Tết Quý Tỵ 2013

Cập nhật: 17:49, 10/02/2013 (GMT+7)

*Lộng lẫy sắc màu pháo hoa ở TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa và các huyện

Đêm giao thừa đón chào năm mới Quý Tỵ 2013, hàng ngàn người dân TP.Vũng Tàu và du khách đã chào đón năm mới trong không khí rộn ràng, an lành và hạnh phúc, với nhiều ước mơ và hoài bão cho một năm mới thành công…

Pháo hoa lung linh trong đêm giao thừa.


Tiết trời se lạnh của đêm 30 Tết càng làm cho không khí đón giao thừa năm Quý Tỵ 2013 tại TP.Vũng Tàu thêm rạo rực. Tiết trời mùa xuân mới đã len lỏi vào từng căn nhà, góc phố trên thành phố biển xinh đẹp. 18 giờ, TP.Vũng Tàu trở nên lung linh huyền ảo hơn dưới ánh sáng của hệ thống đèn trang trí được lắp đặt trên các tuyến đường và các khu vui chơi, giải trí. Hàng ngàn người dân và du khách cũng bắt đầu đổ ra đường để du xuân. Được chính thức khai mạc vào tối 28 Tết, Hội hoa xuân TP.Vũng Tàu (tại tam giác Bacu - Lê Lợi - Quang Trung) đã thu hút hàng ngàn lượt người dân và du khách đến tham quan, thưởng lãm, chụp hình lưu niệm vào đêm giao thừa. Bên cạnh đó, người dân phố biển cũng đổ về các khu vực công cộng khác của thành phố để vui chơi như: Công viên Bãi Trước, Nhà truyền thống cách mạng số 1 Ba Cu, Hoa viên Trưng Vương, cáp treo Vũng Tàu…

TP.Vũng Tàu rực rỡ ánh đèn trong đêm giao thừa Tết Qúy Tỵ 2013.


Một trong những điểm nhấn được mong chờ nhất đêm giao thừa Tết Quý Tỵ 2013 chính là màn bắn pháo hoa tại Đài tưởng niệm liệt sĩ TP.Vũng Tàu. Ngay từ 22 giờ, hàng ngàn người dân đã đổ về các tuyến đường xung quanh khu vực Đài tưởng niệm liệt sĩ như: Lê Hồng Phong, Thi Sách, Võ Thị Sáu, 3 - 2 để chờ xem pháo hoa. Anh chị Trần Xuân Thanh - Vũ Thị Lài, ngụ tại hẻm 1216 đường 30-4, phường 12, TP.Vũng Tàu, cho biết: “Giao thừa năm nào cũng vậy, gia đình tôi cũng đến đây để xem bắn pháo hoa. Do nhà ở xa nên chúng tôi tranh thủ đi sớm, tìm vị trí tốt để thoải mái ngắm pháo hoa. Sau đó, cả nhà sẽ đi chùa cầu xin bình an, hạnh phúc cho mọi người trong năm mới”.

Theo nhận xét của nhiều người, màn bắn pháo hoa chào đón năm mới 2013 đẹp hơn những năm trước. Trong đó, phần bắn kết thúc bằng hàng chục chùm mưa bạc đã khiến cho bầu trời TP.Vũng Tàu trở nên lung linh, huyền ảo, hứa hẹn một năm mới với nhiều thành công và thắng lợi mới.

Hàng ngàn người dân TP.Vũng Tàu và du khách đã đổ về khu vực Đài tưởng niệm liệt sĩ TP.Vũng Tàu để thưởng lãm pháo hoa.


Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, mặc dù lượng người đổ về các khu vui chơi, giải trí trên địa bàn TP.Vũng Tàu rất đông trong đêm giao thừa, nhất là khu vực bắn pháo hoa tại Đài tưởng niệm liệt sĩ và các ngôi chùa trên địa bàn nhưng tình hình an ninh trật tự tại các khu vực này được bảo đảm tốt, tình trạng kẹt xe, gây rối, cháy nổ… không xảy ra.

Một sức sống mới, một mùa xuân mới đã về trên quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu với nhiều ước mơ và hoài bão cho một năm mới thắng lợi và hạnh phúc.

*Với người dân ở TP. Bà Rịa, các huyện Tân Thành, Xuyên Mộc…, ngoài niềm vui chung đón mùa xuân mới của đất trời, các sự kiện nổi bật ở các địa phương trong năm 2012 khiến lòng người càng thêm náo nức trước thời khắc đất trời giao hòa.

Theo kế hoạch, đúng 24 giờ phát pháo đầu tiên mới khai hỏa nhưng từ 22 giờ, khu đất trống thuộc khu dân cư số 5 (xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành) đã khá đông người tề tựu về. Dòng người mỗi lúc một tăng khi kim đồng hồ dần dịch chuyển về con số 12. Trên nét mặt mọi người ngời lên niềm hân hoan. Ai cũng háo hức chờ đón sự kiện trọng đại này. Trên các ngả đường dẫn vào địa điểm bắn pháo hoa, lực lượng cảnh sát giao thông, quân đội và dân phòng được huy động giữ gìn an ninh trật tự. Chị Dương Thị Ngọc (xã Sông Xoài) hồ hởi nói: “Được tận mắt ngắm nhìn những bông pháo hoa rực rỡ, muôn sắc màu lung linh trên bầu trời là một khoảnh khắc đáng nhớ trước thềm năm mới. Tôi cảm thấy rất vui”.

*Tại TP.Bà Rịa, gần 23 giờ, các ngả đường bao quanh trung tâm hành chính chính trị tỉnh - nơi tổ chức bắn pháo hoa, như đường: Nguyễn Tất Thành, Phạm Văn Đồng, Trường Chinh, Bạch Đằng… người và xe đã đậu kín vỉa hè và tràn xuống lòng đường. Năm nay Bà Rịa còn đón một lượng lớn người dân từ Long Điền và Đất Đỏ đổ về xem pháo hoa.

5 phút trước thời khắc bước sang năm mới Quý Tỵ 2013, đèn điện toàn bộ khu vực vụt tắt, không gian lặng thinh như nín thở chờ những quả pháo hoa đầu tiên. Khi ba quả pháo đầu tiên vụt sáng trên bầu trời, nở ra những chùm hoa lộng lẫy sắc màu, không gian như vỡ òa trong tiếng vỗ tay, reo hò tán thưởng của người xem. Nhiều người dùng máy điện thoại di động, máy ảnh để ghi lại khoảng khắc đáng nhớ này.

Theo nhiều người dân, pháo hoa năm nay nổ giòn, tỏa thành nhiều chùm hoa. Kết thúc màn pháo hoa, dòng người lại tấp nập lên chùa hái lộc cầu may, ghé vào xe bong bóng bên đường chọn mua một trái bong bóng ghi điều ước nguyện hay tỏa ra các ngả đường chúc tết người thân…

Ghi nhanh của: Bùi Cảnh, Minh Hiền

.
.
.