.

Lời chúc thiết thực

Cập nhật: 08:34, 18/02/2013 (GMT+7)

- Năm mới, có chúc câu gì lấy hên không, ông anh?

- Có. Tui sắp sửa mở lời đây. Đầu năm xin chúc bà con mình thượng lộ bình an, đi đến nơi về đến chốn, sức khỏe không hao, tài sản, hành lý còn nguyên.

- Lời chúc của ông nghe chẳng nên thơ gì cả. Ít ra cũng chúc năm mới phát tài, vạn sự như ý, tỷ sự như mơ, làm việc như thơ, đời vui như nhạc, coi tiền như rác, coi bạc như rơm, chung thủy với cơm, sắc son với phở.

- Lời chúc của tui tuy chẳng nên thơ nhưng rất thiết thực, ông chớ có coi thường.

- Là sao?

- Sau những ngày về quê ăn tết, sum họp với gia đình, mọi người đã bắt đầu lên tàu, xe, máy bay trở lại Nam để làm việc, học hành. Hành trình vô cùng nhọc nhằn vất vả. Nhiều người phải mất cả ngày mới đón được xe; không ít người phải chịu cảnh nhồi nhét, bị “chặt chém” giá vé cao, sức khỏe bị ảnh hưởng, hành lý bị mất mát, thất lạc.

- Ừ, ừ… ông chúc có lý lắm. Cũng giống như ngày về quê, lần trở về này cũng lắm gian nan, vất vả với nhiều người vì nạn tắc đường, kẹt xe.

- Lời chúc của tui cũng thiết thực với ông nữa đấy!

- Với tui?

- Chứ sao. Ông đang chuẩn bị đi hành hương, đúng không?

- Ừa, tui sắp đi lễ chùa Bà Bình Dương.

- Ông phải hết sức cẩn thận khi đến những điểm hành hương. Nhiều người đi chùa Hương hoặc miếu Bà Chúa Xứ núi Sam về đã kêu trời về tình trạng mua bán kiểu lừa gạt, trấn lột du khách diễn ra hết sức bát nháo rồi đấy.

- Cảm ơn. Có lời chúc thiết thực của ông, tui cảnh giác, đỡ phải tiền mất tật mang.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.