.

Côn Đảo những ngày giáp Tết

Cập nhật: 07:42, 07/02/2013 (GMT+7)

Nằm cách xa đất liền gần 200km, nhưng không khí đón tết ở Côn Đảo không vì vậy mà thiếu các hương vị tết cổ truyền của dân tộc. Các hoạt động như hội hoa xuân, phố ẩm thực đêm, bắn pháo hoa, thi đấu thể dục thể thao, các chương trình văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân… được tổ chức, tạo không khí vui tươi cho nhân dân và du khách trong dịp đón chào năm mới Quý Tỵ.

Khu hoa xuân đã hoàn tất phần trang hoàng sẵn sàng cho ngày khai mạc.


Thời tiết Côn Đảo những ngày cuối năm Nhâm Thìn khá đẹp, nắng vàng rực phía biển, xa xa là những chỏm núi mây mù giăng mắc, tiết trời lành lạnh càng tạo cảm giác tết đã đến rất gần. Trên các tuyến phố, trong các cơ quan hành chính, đơn vị kinh du lịch, nhà dân, việc trang hoàng cơ sở vật chất đón tết đang được thực hiện gấp rút.

Một trong những điểm nhấn của các hoạt động vui xuân đón tết trên địa bàn huyện Côn Đảo là khu hoa xuân được tổ chức trên tuyến đường Lê Hồng Phong (từ giao lộ Tôn Đức Thắng đến Nguyễn Huệ) với chủ đề “Chung tay xây dựng Côn Đảo giàu mạnh”. Có 19.000 chậu hoa, cây cảnh các loại, hơn 200 đèn lồng, thiết kế thành nhiều mô hình như cầu hoa, bản đồ Côn Đảo, vườn đá 113 năm, mâm ngũ quả kết hợp với hiệu ứng của hàng ngàn đèn trang trí thể hiện tiến trình phát triển, lịch sử đấu tranh của nhân dân Côn Đảo. Khu hoa xuân Côn Đảo cũng không quên dành diện tích khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là một phần lãnh thổ không thể tách rời trên bản đồ Việt Nam. Hội hoa xuân sẽ khai mạc hôm nay và phục vụ khách tham quan đến ngày 19-2.

Lần đầu tiên, huyện Côn Đảo tổ chức chợ đêm ẩm thực trên đoạn từ Nguyễn An Ninh đến Trần Huy Liệu. Có 24 gian hàng bày bán các mặt hàng lưu niệm, ẩm thực, giải khát, hải sản và trái cây. Thời gian chợ đêm hoạt động từ 17h30’ đến 24h hàng ngày. Khai mạc vào tối 5-2, chợ thu hút khá đông nhân dân và du khách tham quan. Nằm trong chuỗi chương trình mừng Xuân - mừng Đảng còn có các hoạt động: Hội báo xuân, triển lãm ảnh “Bác Hồ - Bác Tôn’’, bắn pháo hoa đêm giao thừa, văn hóa văn nghệ, thể thao, thi sinh vật cảnh, khai hội văn hóa-du lịch…

Người dân mua sắm thực phẩm tết tại cửa hàng bình ổn giá Côn Đảo.


Theo ông Lê Xá, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo, nằm cách xa đất liền đi lại khó khăn nên công tác dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong dịp tết cũng được huyện Côn Đảo chuẩn bị từ rất sớm. Năm nay, các mặt hàng rau củ quả, bánh kẹo, lương thực, thực phẩm, trái cây, các loại hoa kiểng chưng tết đều đồi dào. “Côn Đảo đã dự trữ khoảng 400 tấn lương thực, thực phẩm, bánh mứt các loại. Ngoài ra, huyện còn kêu gọi các tiểu thương cùng tham gia bình ổn giá và hỗ trợ một số đơn vị kinh doanh đưa hoa kiểng từ Bến Tre ra làm phong phú thêm cho thị trường tết”, ông Lê Xá cho biết.

Ở các đơn vị lưu trú du lịch trên địa bàn huyện, đến thời điểm này hầu như đã kín khách đặt phòng trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Dịp này, khách nước ngoài đến Côn Đảo nghỉ dưỡng khá nhiều. Các khu du lịch, khách sạn lớn như Six senses, Sài Gòn - Côn Đảo, Công đoàn, ATC… đều thiết kế chương trình đón giao thừa giới thiệu các phong tục tết cổ truyền đến du khách nước ngoài, tổ chức các trò chơi dân gian, đưa khách đi tham quan hệ thống di tích lịch sử…

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

.
.
.