.

Phường 11 tiếp tục xử lý 6 điểm nóng đổ rác sai quy định

Cập nhật: 11:19, 20/04/2024 (GMT+7)

Ngày 20/4, UBND phường 11 (TP. Vũng Tàu) tiếp tục ra quân xử lý 6 điểm nóng về đổ rác không đúng nơi quy định.

Phường đã huy động đông đảo công chức địa chính - đô thị - xây dựng và môi trường; lực lượng dân quân; đại diện khu phố; lực lượng đoàn viên thanh niên; hội phụ nữ và người dân cùng tham gia làm sạch các bãi đất trống đang bị người dân lợi dụng bỏ rác sai quy định.

Lãnh đạo phường 11, lực lượng dân quân tự vệ, người dân... tham gia thu gom, làm sạch rác khu vực bãi đất trống đường Bắc Sơn
Lãnh đạo phường 11, lực lượng dân quân tự vệ, người dân... tham gia thu gom, làm sạch rác khu vực bãi đất trống đường Bắc Sơn

Cụ thể, có 6 điểm được xử lý gồm: Bãi đất trống gần Tòa án TP. Vũng Tàu, bãi đất trống gần Bệnh viện Vũng Tàu (đường 2/9); bãi đất trống cuối đường Bắc Sơn; các bãi đất trống thuộc hẻm 847, hẻm 888, hẻm 1172 (đường 30/4).

Không chỉ làm sạch khu vực bị người dân bỏ rác không đúng nơi quy định, phường 11 còn tổ chức cắm bảng “cấm đổ rác” và nghiên cứu vị trí lắp đặt mỗi điểm 2-3 cụm camera để giám sát hoạt động đổ rác của người dân tại các khu vực này. Từ đó có cơ sở và biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Phường 11 đã tổ chức gắn bảng và lắp camera giám sát tại các khu vực bãi đất trống bị người dân bỏ rác sai quy định
Phường 11 gắn bảng và lắp camera giám sát tại các bãi đất trống bị người dân bỏ rác sai quy định.

Theo ông Lâm Thành Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường 11, phường là địa bàn có nhiều khu vực đất trống nên phát sinh nhiều điểm nóng về đổ rác trộm nhất trên địa bàn TP. Vũng Tàu với 7 điểm. Do đó, phường quyết tâm ngăn chặn và xử lý dứt điểm các điểm nóng, ngăn chặn hành vi bỏ rác không đúng nơi quy định.

Trước đó, ngày 13/4, điểm nóng tại đường Đô Lương đã được phường dọn dẹp sạch sẽ, cắm bảng cấm đổ rác và gắn 2 camera giám sát. Sau 1 tuần, khu vực này đã giảm hẳn nạn bỏ rác không đúng nơi quy định của người dân.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

.
.
.