TP.VŨNG TÀU

Đối thoại lần cuối cùng với các hộ dân có đất thu hồi tại phường 11

Thứ Hai, 19/04/2021, 19:44 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 19/4, lãnh đạo UBND TP.Vũng Tàu phối hợp với UBND phường 11 và các cơ quan chuyên môn tổ chức đối thoại, vận động lần cuối trước khi thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ bà Nguyễn Thị Bai và hộ ông Trần Thanh Trung, trú tại phường 11, TP.Vũng Tàu, thuộc khu đất nhận chuyển nhượng từ Ngân hàng Công thương Việt Nam để giao Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP.Vũng Tàu quản lý.

Lãnh đạo UBND TP.Vũng Tàu đối thoại với các hộ dân có diện tích đất bị thu hồi.
Lãnh đạo UBND TP.Vũng Tàu đối thoại với các hộ dân có diện tích đất bị thu hồi.

Theo đó, diện tích thu hồi của hộ bà Nguyễn Thị Bai là 11.030m2. Trường hợp này đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ từ năm 1997-1998, nhưng chưa bàn giao mặt bằng cho cơ quan quản lý Nhà nước mà vẫn ở tại thửa đất thu hồi. 

Tương tự, hộ ông Trần Thanh Trung cũng đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ từ năm 1997-1998 trên phần diện tích đất thu hồi là 3.874m2, nhưng hiện chưa bàn giao mặt bằng.

Lãnh đạo UBND TP.Vũng Tàu cho biết, các chủ trương, chính sách bồi thường của Nhà nước đã thực hiện đúng quy định pháp luật nhưng các hộ không đồng ý tự tháo dỡ công trình trong diện tích đất có quyết định thu hồi. Chính quyền cũng đã nhiều vận động tự nguyện bàn giao đất, nhưng các hộ trên không thực hiện. Do đó, UBND TP.Vũng Tàu buộc phải quyết định cưỡng chế. Dự kiến ngày 22/4, UBND TP.Vũng Tàu sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối với 2 hộ trên.  

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

;
.