Người dân mong đợi áp dụng việc "phạt nguội"

Thứ Tư, 24/03/2021, 19:40 [GMT+7]
In bài này
.

Người dân cho rằng đã đến lúc phải triển khai hệ thống camera giám sát giao thông ở nhiều địa bàn để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, giữ gìn đường sá an toàn, ít xuống cấp, đồng thời qua đó từng bước nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Người dân đi đường đỡ “thót tim”
Mỗi lần chạy xe trên QL51 hay QL56, tôi luôn cảm thấy nơm nớp lo sợ vì lượng xe đi lại quá lớn. Nhiều khi thót cả tim vì kiểu chạy xe mất ATGT của các chủ phương tiện: chạy nhanh, vượt ẩu, lấn làn, cướp đường, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ... Việc có hệ thống camera giám sát sẽ giúp người điều khiển phương tiện cảm thấy lúc nào cũng có lực lượng chức năng đang giám sát hành vi tham gia giao thông của mình. Người điều khiển phương tiện sẽ chấp hành tốt hơn, đi đúng tốc độ, phần đường, dừng, đậu, đỗ đúng nơi quy định. 
(Ông Lê Bá Vinh, ngụ tại xã Xà Bang, huyện Châu Đức)
 
Ít ai dám chạy ẩu!
Tình hình TNGT trên QL51 thời gian qua khá phức tạp, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra. Lưu lượng phương tiện đi qua tuyến đường này hàng ngày cũng rất lớn. Vì vậy, biết thông tin trên QL51 được lắp camera thông minh, giám sát các lỗi vi phạm giao thông tôi rất mừng và tán đồng. Bởi người dân và các tài xế thường có tâm lý chỉ chấp hành tốt quy định về ATGT khi có mặt lực lượng chức năng, do sợ bị phạt. Do đó, nếu có camera giám sát các hành vi vi phạm giao thông và tiến hành phạt nguội chắc ít ai dám chạy ẩu. Có nghĩa là cách làm này sẽ góp phần giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành giao thông. 
(Chị Nguyễn Thị Hằng, ngụ tại xã Tân Phước, TX.Phú Mỹ)
 
Sẽ giảm mạnh xe chở hàng quá tải
Nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh hiện nay bị cày nát bởi các xe ben, xe tải, nhất là những tuyến đường gần các mỏ vật liệu xây dựng, nhà máy chế biến vật liệu xây dựng, cảng, bến thủy nội địa. Nguyên nhân là do các xe chở quá tải trọng còn khá phổ biến. 
Do vậy, lắp đặt camera giám sát tải trọng, theo tôi, sẽ giúp cơ quan chức năng chủ động ngăn chặn kịp thời các phương tiện chở hàng quá tải lưu thông trên đường, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT, làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông. Từ đó, hạn chế hành vi vi phạm của chủ phương tiện, lái xe, hạn chế được tiêu cực của lực lượng thực thi nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ. 
(Anh Nguyễn Khắc Thành, giáo viên Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu)
;
.