ĐƯỜNG 81, ĐOẠN QUA ĐỊA PHẬN XÃ TÓC TIÊN - TX. PHÚ MỸ

Cần được sớm mở rộng

Thứ Ba, 03/09/2019, 21:06 [GMT+7]
In bài này
.

Đường 81 là tuyến giao thông huyết mạch nối Quốc lộ 51 qua xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ) đến các huyện Xuyên Mộc, Châu Đức. Mặt đường chỉ rộng 7m, trong khi lưu lượng phương tiện đông đúc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Trước thực trạng này, cử tri địa phương đã đề nghị sớm nâng cấp, mở rộng.

Xe cộ lưu thông với mật độ khá dày trên tuyến đường 81 đoạn qua địa phận xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ).
Xe cộ lưu thông với mật độ khá dày trên tuyến đường 81 đoạn qua địa phận xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ).

Đường 81, đoạn qua xã Tóc Tiên dài khoảng 5km, nhưng khu vực này có đến 4 nhà máy, xí nghiệp lớn, quy mô hàng ngàn lao động; 3 trường học và 1 cụm tiểu thủ công nghiệp. Do đó lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn, khiến cho người dân tham gia giao thông khó khăn, nhất là trong các giờ cao điểm.

Có mặt tại đoạn đường nói trên, dù chưa phải giờ cao điểm, nhưng chúng tôi ghi nhận tình trạng xe tải, xe container, xe chở vật liệu xây dựng, xe trộn bê tông… nối đuôi nhau trên cả 2 làn đường. Ông Trương Công Tấn (ấp 6, xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ) cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rất bất an mỗi lần lưu thông trên tuyến đường 81 đặc biệt là đoạn qua địa phận xã Tóc Tiên, bởi cứ ít hôm lại xảy ra tai nạn giao thông. Nhẹ thì va quẹt, nặng thì tai nạn chết người. Nguyên nhân theo tôi là do mặt đường hẹp trong khi lưu lượng xe lớn nên nguy cơ mất an toàn rất cao. Trong khi đó, nhiều chỗ đường đã xuống cấp, hư hỏng, không có vỉa hè; đất đá rơi vãi. Do đó, chúng tôi kiến nghị cơ quan chức năng nên sớm mở rộng đoạn đường này”.

Về phía chính quyền địa phương, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên cho biết, tuyến đường 81 đoạn qua địa phận xã Tóc Tiên tính từ ngã ba Sáu Dẫu đến Nhà máy nước Tóc Tiên có chiều dài khoảng 5km hiện chỉ rộng 7m với 2 làn xe lưu thông, không có vỉa hè. Khu vực này tập trung nhiều nhà máy, xí nghiệp, trường học. Do đó, vào những giờ cao điểm tuyến đường này quá tải về lưu lượng phương tiện, dẫn đến mất an toàn giao thông. Thời gian gần đây, đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đoạn đường này. Nghiêm trọng nhất là cuối tháng 10/2018, tại km số 4, trên đường 81 (ấp 6, xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô và xe ô tô làm chết 1 người, 1 người bị thương nặng. “Chúng tôi mong muốn tuyến đường 81 đoạn qua địa phận xã sẽ được mở rộng lộ giới lên 32m để có bề rộng bằng với đoạn từ ngã ba Quốc lộ 51 đến ngã ba Sáu Dẫu”, ông Phong nói thêm.

Ông Nguyễn Công Danh, Phó Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cho biết, đầu tháng 8, HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát tuyến đường 81 đoạn qua địa phận xã Tóc Tiên theo kiến nghị của cử tri. Sau khi giám sát, HĐND tỉnh ghi nhận những kiến nghị của cử tri là hoàn toàn chính đáng. Ông Danh cho biết thêm, việc mở rộng lộ giới tuyến đường 81 đoạn qua địa phận xã Tóc Tiên là 1 trong 24 dự án đã được tỉnh BR-VT bổ sung vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. Dự kiến, sau khi hoàn thành các thủ tục, năm 2020 sẽ tiến hành đền bù, giải phóng mặt bằng và triển khai thi công vào năm 2021.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

 
;
.