Đường giao thông nông thôn xuống cấp

Thứ Hai, 17/09/2018, 16:44 [GMT+7]
In bài này
.

Người dân ở ấp Phú Thiện, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc phản ánh, nhiều tuyến đường trên địa bàn ấp đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân và nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đường Cây Cầy (ấp Phú Thiện, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) có nhiều ổ gà,  ổ voi ngập nước khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. 
Đường Cây Cầy (ấp Phú Thiện, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) có nhiều ổ gà, ổ voi ngập nước khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. 

Theo phản ánh của người dân ấp Phú Thiện (xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc), trên địa bàn ấp hiện có nhiều tuyến đường đã xuống cấp, nhất là đường Cây Cầy và đường nối tổ 7 với tổ 8 của ấp Phú Thiện. Hai tuyến đường này chưa được tráng nhựa, có nhiều ổ voi, ổ gà, gây bụi bặm vào mùa khô, lầy lội khi trời mưa, khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. 

Anh Nguyễn Viết Thắng (tổ 11, ấp Phú Thiện) cho biết, những hôm trời mưa, người dân ai cũng ngao ngán khi phải đi trên 2 con đường này, vì mặt đường trơn trượt, ngập nước, rất dễ xảy ra tai nạn. Trên đường đến trường, đã có nhiều học sinh bị té ngã ướt hết quần áo, sách vở. Hai tuyến đường này xuống cấp đã nhiều năm nay nhưng chưa được sửa chữa.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, tuyến đường Cây Cầy dài khoảng 3km, nối từ Tỉnh lộ 329 vào ấp Phú Thiện. Tuyến đường đi qua 4 tổ dân cư của ấp Phú Thiện với gần 300 hộ dân đang sinh sống. Hiện nay, mặt đường đã xuống cấp, hư hỏng nặng, có nhiều ổ gà, ổ voi bị ứ đọng nước. Trong khi đó, lưu lượng phương tiện qua lại trên tuyến đường này khá lớn, với hàng trăm học sinh đi đến trường mỗi ngày. Đường nhỏ hẹp, xuống cấp nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. “Chúng tôi kiến nghị cơ quan chức năng quan tâm, sớm thực hiện việc sửa chữa, nâng cấp đường Cây Cầy để người dân đi lại thuận lợi, an toàn”, bà Lê Thị Khiêm (tổ 9, ấp Phú Thiện) nói.

Tuyến đường nối tổ 7 với tổ 8 (ấp Phú Thiện, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc)  đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho học sinh khi đến trường. 
Tuyến đường nối tổ 7 với tổ 8 (ấp Phú Thiện, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho học sinh khi đến trường. 

Tương tự, tuyến đường nối tổ 7 với tổ 8 (ấp Phú Thiện) dài khoảng 300m cũng đang xuống cấp nặng, mặt đường hư hỏng tạo thành những rãnh sâu, trơn trượt. Theo ông Lâm Bảo Hùng, Tổ trưởng tổ 8, do nhiều năm không được nâng cấp, sửa chữa nên tuyến đường này ngày càng hư hỏng trầm trọng. Mùa mưa, nước tràn từ chợ Hòa Hiệp về khiến đoạn đường này ngập trong nước nên người dân không thể lưu thông qua đây. “Do đường xuống cấp trầm trọng nên tai nạn luôn chực chờ. Đã có nhiều học sinh té ngã khi lưu thông trên tuyến đường này”, ông Hùng cho hay.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Vũ Văn Huân - Chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp cho biết, 2 tuyến đường nêu trên xã đã có chủ trương sửa chữa. Cụ thể, đối với tuyến đường Cây Cầy, UBND xã kiến nghị UBND huyện Xuyên Mộc nâng cấp sửa chữa. Năm 2016, huyện Xuyên Mộc cũng đã có chủ trương nâng cấp tuyến đường này với tổng mức đầu tư gần 4,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, do huyện chưa bố trí được vốn nên đến nay chưa tiến hành thi công được. Còn tuyến đường nối tổ 7 với tổ 8, UBND xã dự kiến sẽ nâng cấp trong năm 2019 từ nguồn vốn của chương trình xây dựng nông thôn mới. 

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

;
.