.

TAI HỌA CỦA MỘT GIA ĐÌNH TRẺ

Cập nhật: 09:02, 08/09/2006 (GMT+7)

Anh Phạm Minh Vượng đang nằm liệt giường vì bị gãy cột sống

Báo Bà Rịa-Vũng Tàu nhận được "Đơn xin trợ giúp khó khăn” của chị Nguyễn Thị Phương Dung, sinh năm 1973, ngụ tại 91 Đồ Chiểu, phường 3, TP. Vũng Tàu. Nội dung đơn cho biết tình trạng khó khăn của gia đình chị khi chồng chị là anh Phạm Minh Vượng (sinh năm 1970, cùng ngụ tại địa chỉ trên) phải mổ cột sống 2 lần vì bệnh tật và tai nạn lao động, với chi phí lên đến gần 50 triệu đồng mà hiện nay vẫn phải nằm liệt giường.

Theo trình bày của chị Dung, vào tháng 9-2003, chồng chị là anh Phạm Minh Vượng do lao động nặng nhọc nên bị trượt đĩa đệm cột sống, có nguy cơ tê liệt 2 chân nên buộc phải mổ cột sống và bắt ốc vít nẹp trong lưng. Bác sĩ hẹn 1 năm sau phải mổ để lấy nẹp và ốc vít ra. Chi phí cho ca mổ hết hơn 20 triệu đồng. Số tiền này chị vay mượn của anh em, bà con lối xóm vì chồng chị là thợ hồ còn chị thì ở nhà nhận may gia công, thu nhập hàng tháng chỉ đủ trang trải cho cuộc sống gia đình và nuôi con nhỏ. Tai họa nối tiếp tai họa. Chị chưa gom đủ tiền cho anh Vượng đi mổ lấy nẹp ra thì vào tháng 11-2005, anh lại bị ngã giàn giáo từ độ cao khoảng 8m khi đang làm việc tại một công trình xây dựng trên đường Phan Chu Trinh, TP.Vũng Tàu. Cú ngã khiến anh bị gãy cột sống, phải mổ. Lần mổ này cũng chi phí hết hơn 20 triệu đồng, phần lớn là phải vay mượn từ hai bên gia đình, bè bạn. Chủ thầu xây dựng- người thuê anh Vượng cũng nghèo nên chỉ đỡ đần được cho anh chị phần nào. Quái ác hơn, từ sau khi mổ, anh Vượng vẫn bị liệt nửa người phần thân dưới, hai chân không cử động được nên từ đó đến nay anh nằm liệt giường ở nhà. Mọi sinh hoạt ăn uống, vệ sinh hàng ngày đều phải nhờ người khác giúp đỡ. Mỗi ngày anh phải uống hết hàng chục ngàn tiền thuốc vì đau nhức. Chị Dung không nhớ đã bao nhiêu lần do anh Vượng đau quá, phải cho vào nằm viện nhưng được vài ngày hết tiền lại phải cho anh về. Mỗi lần nhập viện như thế cũng tốn kém hàng triệu đồng.

Hiện nay anh chị có hai đứa con, đứa lớn 3 tuổi, đứa bé mới 6 tháng tuổi. Vì bà nội các cháu đã già yếu nên chị phải đưa các cháu về nhà bà ngoại nhờ bà chăm sóc để chị tranh thủ nhận hàng về may gia công. Thế nhưng thu nhập từ chiếc máy khâu của chị cũng không đủ chi tiêu trong gia đình và mua sữa cho con hàng tháng. Gia đình hai bên nội ngoại anh chị cũng khó khăn nên chỉ giúp đỡ được anh chị phần nào. Mọi người đến thăm chỉ có thể cho anh chị vài ba chục ngàn hay cho các cháu nhỏ hộp sữa chứ không có điều kiện giúp đỡ anh chị nhiều vì món nợ gần 50 triệu đồng từ 2 lần mổ trước của anh vẫn chưa trả được. Chị đưa cho chúng tôi xem một xấp hoá đơn viện phí ở Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (TP.Hồ Chí Minh). Mỗi chiếc hoá đơn như thế, ít thì vài trăm ngàn, nhiều thì 5-7 triệu đồng. Nước mắt chị ướt đẫm tờ đơn! Chị bảo chị đã hết cách rồi. Mới đây có người em họ làm việc ở phường biết chuyện nên khuyên chị gửi đơn lên báo để nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để chồng chị có tiền chữa trị.

Tiếp xúc với chúng tôi, anh Vượng cố nén cơn đau đang hành hạ mình, anh cho biết, anh rất thương vợ con. Anh chỉ mong có đủ tiền để chữa trị cho mau khỏi để lại đi làm kiếm tiền trả nợ cho bà con lối xóm và tiếp tục nuôi con. Gia đình anh chị rất mong nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc và các nhà hảo tâm gần xa.

Bài, ảnh: Nguyễn Đức

.
.
.