.

TRẢ LẠI TIỀN VÀ VẬT DỤNG CHO HÀNH KHÁCH – VIỆC LÀM ĐÁNG BIỂU DƯƠNG CỦA NHIỀU NHÂN VIÊN XÍ NGHIỆP CẢNG TÀU KHÁCH VŨNG TÀU

Cập nhật: 10:49, 12/05/2006 (GMT+7)

Chị Ngô Thị Hiền, nhân viên Công ty cổ phần thiết bị Vũng Tàu (Xí nghiệp Cảng tàu khách) trao vé cho khách. Ảnh: Khánh Hòa

Thời gian qua, một số hành khách đi tàu cánh ngầm đã gửi thư và gọi điện thoại đến Báo Bà Rịa-Vũng Tàu khen ngợi một số nhân viên của Xí nghiệp Cảng tàu khách Vũng Tàu (thuộc Công ty cổ phần Thiết bị Vũng Tàu) đã có những việc làm tốt, tạo cho hành khách hình ảnh đẹp và ấn tượng về phong cách phục vụ. Ông Đoàn Đình Ấm, Giám đốc Công ty cũng cho biết, từ đầu năm đến nay, một số nhân viên của đơn vị đã có những việc làm đáng biểu dương:

Trong tháng 1-2006, tại phòng vé số 1, nhân viên bán vé Nguyễn Thị Thu Hoài phát hiện hành khách mua vé đã bỏ quên 1 cuốn sổ, trong đó có kẹp 1 tờ trái phiếu có ghi mệnh giá 18 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác. Khi đó chuyến tàu khách đã rời bến. Phòng vé cảng đã liên lạc với thuyền trưởng và nhân viên bảo vệ cảng trực ca (Vũ Văn Dũng) làm thủ tục gửi theo tàu VINA để trả cho hành khách.

Tháng 3-2006, tại phòng vé số 3, nhân viên bán vé Ngô Thị Hiền phát hiện khách mua vé bỏ quên 1 ví tiền, trong đó có hơn 3 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng khác. Chị Hiền đã báo cáo ngay với lãnh đạo xí nghiệp. Sau khi thực hiện việc kiểm chứng, chị Hiền đã tiến hành bàn giao lại cho hành khách đầy đủ trước sự chứng kiến của mọi người.

Ngày 11-4-2006, tại phòng vé số 1, nhân viên bán vé Nguyễn Thị Thu Trang phát hiện khách mua vé tên là Nguyễn Tấn Ngọc Thanh, địa chỉ tại 215/32 Bacu, TP.Vũng Tàu , bỏ quên 1 túi xách, trong túi có 800.000 đồng và 1 điện thoại di động NOKIA 8611 (trị giá trên 5 triệu đồng). Chị Trang đã tiến hành giao lại cho hành khách trước sự chứng kiến của nhiều người.

Ngày 4-5-2006, anh Phan Thanh Nam, nhân viên bảo vệ trực tại cầu tàu nhặt được 2 vé đi tàu do hành khách đánh rơi, đã chủ động lên phòng vé để trả lại cho hành khách là bà Nguyễn Thị H., trong lúc bà H. đang đổ lỗi cho nhân viên bán vé thu tiền nhưng không giao vé cho bà. Phòng vé và bảo vệ đã nhắc nhở bà H. cần cẩn trọng và chú ý hơn trong việc giữ vé, và giao vé lại cho bà.

Tất cả những trường hợp trên, khi trả lại vật dụng và tiền bạc cho hành khách, đều được thực hiện qua các khâu kiểm chứng theo quy định của xí nghiệp và giao trả cho hành khách. Sau khi giao trả, nhân viên xí nghiệp không đòi hỏi bất cứ hình thức bồi dưỡng gì của khách. Những việc làm trên đây của nhân viên Xí nghiệp Cảng tàu khách Vũng Tàu là rất đáng biểu dương.

Lưu Dương

.
.
.