HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG BAN TUYÊN HUẤN BÀ RỊA - LONG KHÁNH - BIÊN HÒA

Ấm áp nghĩa tình ngày gặp mặt

Thứ Sáu, 14/04/2023, 19:45 [GMT+7]
In bài này
.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Những cái bắt tay siết chặt, những cái ôm ấm áp, những nụ cười và cả giọt nước mắt... là cảm xúc khi hơn 400 cán bộ tuyên huấn, thân nhân gia đình liệt sĩ cán bộ tuyên huấn qua các thời kỳ gặp gỡ tại chương trình họp mặt truyền thống Ban Tuyên huấn Bà Rịa-Long Khánh-Biên Hòa lần thứ 18 năm 2023, được tổ chức tại KDL Hương Phong-Hồ Cốc (huyện Xuyên Mộc).

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tặng hoa chúc mừng Ban liên lạc truyền thống Ban Tuyên huấn  Bà Rịa-Long Khánh-Biên Hòa tại buổi họp mặt.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tặng hoa chúc mừng Ban liên lạc truyền thống Ban Tuyên huấn Bà Rịa-Long Khánh-Biên Hòa tại buổi họp mặt.

Cảm xúc lắng đọng

“Mai này, xuân về hoa nở khắp nhà/Tìm anh bộ đội em tặng món quà/Cùng anh kể chuyện đã qua/Những ngày chiến chinh đời anh xông pha/Ta đón xuân tưng bừng cờ hoa đón mừng/Những người dân ta trẻ già/Chúng ta chan hòa hát một bài ca...”.

Nếu không tận mắt chứng kiến, thì ít ai nghĩ những lời ca rộn ràng ấy, những ánh mắt tươi vui ấy là của các “ca sĩ” đã bước vào lứa tuổi U80. Các cô chú Đoàn văn công Ban Tuyên huấn Bà Rịa-Long Khánh-Biên Hòa vẫn khiến người nghe rạo rực bởi những tiếng ca, tiếng hát của những ca khúc tuyên truyền, cổ động cách mạng, như: Xuân chiến khu, Ở hai đầu nỗi nhớ, Sài Gòn quật khởi và Bão nổi lên rồi.

Niềm vui của bà Nguyễn Thị Lý khi gặp lại đồng đội cũ.
Niềm vui của bà Nguyễn Thị Lý khi gặp lại đồng đội cũ.

Dưới hội trường, hàng trăm người vỗ tay theo tiếng nhạc, hòa cùng lời ca với đoàn văn công. Không khí ngày họp mặt vừa vui, vừa ấm cúng.

“Tôi tham gia đoàn văn công từ khi mười mấy tuổi, vượt qua mưa bom, lửa đạn, chúng tôi hát phục vụ các sự kiện, hội nghị lớn, hát cho thương binh nghe, đồng bào nghe. Đi khắp các chiến trường, chúng tôi cũng tham gia tải đạn, chăm sóc phục vụ thương binh, cầm súng chiến đấu, và sau đó là cất lên lời ca tiếng hát phục vụ mọi người. Giờ hòa bình lập lại, mỗi chương trình họp mặt, được hát cho đồng đội của mình nghe, trong tôi vẫn vẹn nguyên niềm xúc động”, bà Phạm Thị Mỹ Hạnh, 78 tuổi, thành viên đoàn văn công cho biết.

Giữ sự chủ động trên mặt trận tư tưởng
Đến dự và phát biểu tại chương trình họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cho rằng, các thế lực thù địch trong và ngoài nước coi tư tưởng, lý luận là khâu trọng yếu để tấn công, chống phá. Đây là thách thức đối với Đảng và trực tiếp là ngành Tuyên giáo trong giai đoạn cách mạng mới.
Do đó, mỗi cán bộ Tuyên giáo phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện, học tập nâng cao kiến thức, năng động, sáng tạo trong công việc “lấy cái tích cực, đẩy lùi cái tiêu cực”, “nói đi đôi với làm”, bám sát thực tiễn để phát hiện và đề xuất kịp thời cách giải quyết những tình huống phát sinh.
Bí thư Tỉnh ủy mong muốn đội ngũ cán bộ Tuyên giáo của hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai cần tiếp tục trau dồi, rèn luyện nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu theo phương châm “Bản lĩnh, trí tuệ, đoàn kết, chủ động, đổi mới, sáng tạo” thực hiện thắng lợi nhiệm vụ.

Những ngày tháng không quên

Trong không khí vui tươi, ấm áp của ngày họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống cũng như quá trình  hình thành, phát triển và hoạt động của Ban trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Theo yêu cầu của từng thời kỳ cách mạng, cùng với việc sáp nhập và chia tách địa giới, Ban Tuyên huấn Bà Rịa-Long Khánh-Biên Hòa cũng nhiều lần tách, nhập. Tuy vậy, dù ở bất cứ hoàn cảnh và vị trí công tác nào, các cán bộ tuyên huấn vẫn không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Cách mạng giao. Đến nay, khi nước nhà thống nhất, mỗi người một nơi song họ vẫn duy trì được mối liên lạc thường xuyên và tình đồng chí thắm thiết, keo sơn.

Những đồng đội cũ trò chuyện, thăm hỏi nhau tại buổi họp mặt.
Những đồng đội cũ trò chuyện, thăm hỏi nhau tại buổi họp mặt.

Ông Phạm Quang Khải, Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đại diện Ban liên lạc truyền thống Ban Tuyên huấn Bà Rịa-Long Khánh-Biên Hòa chia sẻ: Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt của dân tộc, đội ngũ cán bộ, nhân viên tuyên huấn Bà Rịa-Long Khánh-Biên Hòa đã không ngại hiểm nguy, gian khổ, tích cực tuyên truyền nhân dân quyết tâm kháng chiến.

Đã có hàng trăm cán bộ, nhân viên tuyên huấn anh dũng hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ. Quá trình công tác, chiến đấu, hy sinh của cán bộ, nhân viên làm công tác tuyên huấn Bà Rịa-Long Khánh-Biên Hòa mãi mãi là hình ảnh đẹp, đáng trân trọng...

Đoàn văn công của Ban Tuyên huấn Bà Rịa-Long Khánh-Biên Hòa biểu diễn tại buổi họp mặt.
Đoàn văn công của Ban Tuyên huấn Bà Rịa-Long Khánh-Biên Hòa biểu diễn tại buổi họp mặt.

Ông Phạm Quang Khải  nhắn gửi đến đội ngũ cán bộ Tuyên giáo của 2 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Đồng Nai hôm nay tiếp tục rèn đức, luyện tài làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy về lĩnh vực tư tưởng, chính trị, văn hóa, xứng đáng là người gieo niềm tin, là cầu nối giữa Đảng với nhân dân.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
;
.