Đối thoại chính sách BHXH, BHYT với 200 người lao động, DN tại BR-VT

Thứ Bảy, 20/08/2022, 09:28 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị hỗ trợ, giải đáp, đối thoại, tư vấn chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho 200 người dân, người lao động và đại diện đơn vị sử dụng lao động tại tỉnh BR-VT.

Bà Nguyễn Hồng Hạnh, Phó Giám đốc BHXH tỉnh giải đáp thắc mắc của DN về chính sách BHXH.
Bà Nguyễn Hồng Hạnh, Phó Giám đốc BHXH tỉnh giải đáp thắc mắc của DN về chính sách BHXH.

​Tại Hội nghị, ông Trần Tuấn Tú, đại diện Cục Việc làm (Bộ LĐ-TB-XH) và bà Bùi Thị Kim Loan, Phó Trưởng Ban thực hiện chính sách BHXH Việt Nam lần lượt phổ biến chính sách BHXH, chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); trong đó, nhấn mạnh những điểm mới về chính sách BHXH có hiệu lực từ năm 2022.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian cho việc đối thoại, tư vấn các vấn đề liên quan đến các nội dung, chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Các câu hỏi của đại biểu tham dự Hội nghị đã được đại diện Cục Việc làm Bộ LĐ-XH, đại diện các Ban BHXH Việt Nam trả lời chi tiết, đầy đủ. Đồng thời, trong quá trình đối thoại, những câu hỏi có liên quan đến trách nhiệm, nghiệp vụ của BHXH địa phương cũng đã được đại diện Lãnh đạo BHXH tỉnh tư vấn, giải đáp cặn kẽ. Từ đó, giúp các DN kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN, bảo đảm quyền lợi cho người lao động tại đơn vị.

Tin, ảnh: QUANG LÊ

;
.