Người thủ lĩnh Đoàn năng động, nhiệt huyết

Thứ Ba, 22/03/2022, 17:23 [GMT+7]
In bài này
.

Hơn 5 năm gắn bó với công tác Đoàn, anh Nguyễn Minh Tuấn Anh (SN 1993), Phó Bí thư Đoàn xã Hòa Hưng (huyện Xuyên Mộc) luôn phát huy sự nhiệt huyết, tận tâm của tuổi trẻ, trách nhiệm trong công việc, được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và nhân dân trong xã tin yêu.

Anh Nguyễn Minh Tuấn Anh (thứ hai từ trái qua) trao học bổng “Tiếp sức em đến trường” cho em Nguyễn Đinh Quỳnh Anh (SN 2008, HS Trường THCS Hòa Hưng).
Anh Nguyễn Minh Tuấn Anh (thứ hai từ trái qua) trao học bổng “Tiếp sức em đến trường” cho em Nguyễn Đinh Quỳnh Anh (SN 2008, HS Trường THCS Hòa Hưng).

Những năm qua mỗi khi tổ chức các hoạt động Đoàn, anh Tuấn Anh luôn để lại nhiều dấu ấn. Đặc biệt, anh còn kết nối với nhiều tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm cùng đồng hành giúp đỡ, hỗ trợ trong các hoạt động từ thiện trên địa bàn. Cụ thể, 2 năm trở lại đây, anh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: kêu gọi, phối hợp với các nhà hảo tâm quyên tặng 11 suất học bổng với tổng trị giá 65 triệu đồng đến với các em HS có hoàn cảnh khó khăn. 

Ngoài năng nổ trong công tác Đoàn, anh Tuấn Anh còn là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Gắn bó với nghề hơn 5 năm, anh thành lập được một ekip chuyên chụp hình, quay phim đám cưới, nhà hàng, hội nghị. Điều đáng quý là số tiền anh kiếm được từ nghề trên thì hàng tháng đều trích ra một phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Cũng 5 năm qua, anh mở lớp dạy chụp hình, quay phim miễn phí cho các bạn HS có niềm đam mê với nghề này.

“Với lớp học miễn phí này, tôi mong muốn các em sau khi học xong cấp 3 nếu không tiếp tục học cao hơn nữa thì vẫn có cái nghề để trải nghiệm và lo cho bản thân”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Nhân Tháng Thanh niên 2022, anh Tuấn Anh cùng các ĐVTN cũng triển khai mô hình “Điểm rửa tay sát khuẩn” cho tất cả các trường học trên địa bàn (8 trường học) và 2 điểm tại chợ xã Hòa Hưng. “Mô hình này thực sự rất có ý nghĩa cho các em HS cũng như GV nhà trường, nhất là khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp”, thầy Nguyễn Bá Thanh, Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Hưng bày tỏ. 

Anh Nguyễn Văn Tiến Hưng, Bí thư Huyện Đoàn Xuyên Mộc cho biết, Tuấn Anh không chỉ là cán bộ đoàn năng động, nhiệt tình, tâm huyết mà còn là người luôn khát khao được cống hiến sức trẻ cho công tác Đoàn. Chính nhờ sự đóng góp của anh mà trong những năm qua, nhất là năm 2021, Đoàn xã Hòa Hưng luôn là một trong những đơn vị vững mạnh xuất sắc.

“Tôi hy vọng, Tuấn Anh sẽ tiếp tục “giữ lửa”, nhiệt huyết với nghề nhất là các phong trào thanh niên và gặt hái thêm nhiều thành công với đam mê của mình”, anh Tiến Hưng nói.

Bài, ảnh: THÙY HƯƠNG

 
;
.